0

Your Cart

No products in the cart.
THAIGREENAGRO | ชมรมเกษตรปลอดสารพิษ
[agrikon_wc_ajax_search]

ปลวก เล็กพริกขี้หนู แม้ตัวเล็กก็สามารถทำลายบ้านเรือนหมดเป็นหลังๆ

          พูดถึงปลวก…ไม่มีใครที่ไม่รู้จักปลวก สัตว์ตัวเล็กพริกขี้หนูที่คอยสร้างความเสียหายให้บ้านเรือน ถึงตัวจะเล็กแต่สามารถกินบ้านหมดเป็นหลังๆ แล้วมาส่วนใหญ่จะป้องกันโดยใช้สารเคมีฉีดพ่นกำจัด หรืออาจว่าจ้างบริษัทกำจัดปลวกวางท่อระบบอัดสารเคมีเข้าใต้พื้นบ้าน วิธีนี้ก็ใช่ว่าจะทำให้ปริมาณปลวกลดลงหรือหมดไป ทั้งยังต้องทำเป็นประจำอย่างน้อย 1-2 เดือน/ครั้ง ยิ่งใช้สารเคมีเยอะๆบ่อยๆทำให้สารพิษตกค้างในดินในบ้าน เป็นอันตรายต่อผู้ที่อยู่อาศัย “ฟอร์แทรน”เป็นผลิตภัณฑ์จากเชื้อราเมทาไรเซียมกินแมลงที่พบในธรรมชาติ โดยเฉพาะจอมปลวกร้างที่ไม่มีตัวปลวกอาศัยอยู่ เชื้อราชนิดนี้สามารถควบคุมประชากรปลวกให้ลดลงโดยที่ไม่ต้องอาศัยเคมีฉีดพ่น นับได้ว่าปลอดภัยทั้งผู้ใช้และผู้อาศัย
 
          เมื่อปลวกได้สัมผัสเชื้อราเมทาไรเซียม จากนั้นเชื้อราก็จะเริ่มสร้างเส้นใยเข้าไปตามท่อทางเดินอาหารของปลวก และเมื่อเชื้อราขยายจำนวนมากขึ้นๆ ก็จะเข้าทำลายอวัยวะส่วนต่างๆของปลวกต่อ ทำให้ปลวกค่อยๆป่วยค่อยๆตายไปเรื่อยๆ จะให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด…เมื่อเจอปลวกพยายามโรยผงเชื้อราเมทาไรเซียมให้โดนตัวปลวก จากนั้นก็ปล่อยให้มันเดินกลับเข้ารังตามปกติ เพราะพฤติกรรมของปลวกจะชอบเลียทำความสะอาดร่างกายให้กันเสมือนทักทายกัน ทำให้เชื้อราแพร่กระจายติดต่อไปยังตัวอื่นๆได้ง่ายรวดเร็ว เป็นเหตุให้ปลวกที่อยู่ในรังคอยป่วยตายตามไปจนรังร้าง
 
          ถ้าไม่เจอตัวปลวกให้ใช้ฟอร์แทรนผสมน้ำฉีดอัดเข้าไปในรู หรือโรยรอบๆบริเวณบ้าน บนขื่อ เสาบ้าน บนฝ้า ริมผนัง บนเพดาน หรือบริเวณที่ปลวกเดินผ่าน คอยๆเติมคอยๆสร้างเชื้อราเมทาไรเซียมให้อยู่ในบ้านเยอะๆ ฟอร์แทรน 100กรัม ผสมน้ำ 1-2ลิตรใส่กระบอกฟ๊อกกี้เตรียมไว้แบบวันต่อวัน เจอปุ๊บฉีดพ่นปั๊บ ฉีดพ่นมันทุกวันไปเรื่อยๆ จะมามากแค่ไหนก็อยู่ไม่ได้ ต้องถอยร้นหนีตายจากบ้านอย่างแน่นอน ที่สำคัญ “ฟอร์แทรน”เมทาไรเซียมสายพันธุ์กินปลวก รายเดียวรายแรกของไทย

ขอขอบคุณ

Line Official: https://lin.ee/3M1NXzf
ช่อง Youtube: https://bit.ly/3o1LAhK
เพจ Facebook: Thai Green Agro
Call Center: 084-5554205-9
ฝ่ายวิชาการ : 02-9861680-2
ไอดีไลน์: tga001-tga004
เว็บไซต์: www.thaigreenagro.com
×